วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กระดานดำ ร้าน cafe de la flora

กระดานดำหลังเคาท์เตอร์

เป็นกระดานดำติดผนังครับ ร้านกาแฟของน้องปุ้ย ชื่อร้าน cafe de la flora ดอกไม้ ปลายนา กาแฟ คอนเซ็ปของเค้าเป็นร้านกาแฟริมทาง แนว lanna contemporary+vintage style อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ ไร่ดอกเบญจมาศและทุ่งนาเขียวชะอุ่ม ปลอดโปร่งรมรื่น ติดคันคลองชลประทาน แหมบรรยายซะน่าไปนะ ถือโอกาสประชาสัมพันธ์ซะเลย เจ้าของชื่อน้องปุ้ยเค้าบอกที่ตั้งร้านไว้ว่า "ร้านอยู่ถนนเลียบคลองสายใน เส้นเดียวกับธุดงคสถานล้านนา สามารถมาทาง ถ.แม่โจ้ –พร้าว จากม.แม่โจ้มา 5 กม.แล้วเข้าทางค่าย ต.ช.ด. 33 แล้วเลี้ยวซ้าย เลียบคลองมาอีกประมาณ 1-2 กม.ค่ะ" ไปไม่ถูกก็ไทรหาได้ที่ 081 -2879580 ครับ โอกาสหน้าถ้าผมได้เอากระดานดำ และป้ายไปส่งจะเก็บภาพร้าน วิวสวยๆ มุมสวยๆ มาฝากครับ

มาเข้าเรื่องของกระดานดำกันต่อดีกว่า เจ้าของเขาอยากได้กระดานดำติดผนังแนวคลาสสิก ทาแล็กเกอร์สีไม้สักทอง แบบของร้านเจ็ดยอดโอชา แต่ไม่เอาหัวกระดาน เอาขนาด 200x60cm ก็จัดให้ครับ
วันนี้เพิ่งไปติดตั้งป้ายเหล็กของเทศบาลแม่โจ้จำนวน 4 ป้ายมา กว่าจะเสร็จก็เล่นเอา 6 โมงเย็นหน่ะครับ กลับมาก็เลยกุลีกุจอทำของน้องปุ้ยเค้าต่อ ตอนค่ำคืนเนี่ยหละ เดี๋ยวจะเสร็จช้าไป วันนี้ตัดไม้เข้าโครงก่อน ตามภาพเลยครับ

.
ตัดไม้เตรียมไว้ครับ
ทากาวติดเข้าด้วยกันครับ

เย็บมุมครับ
ยิงมุมครับ
สุดท้ายก็ได้โครงครับ พรุ่งนี้ก็ขัดโป๊ว และทำสีต่อไป แล้วก็ต่อด้วยพ่นสีกระดานดำ ติดตามต่อนะครับ วันนี้แค่นี้ก่อนครับดึกแล้ว

มาทำต่อกันครับ วันนี้พ่นสีกระดาน สีที่ใช้ก็ต้องเป็นสีสำหรับกระดานดำโดยเฉพาะครับ ถ้าเป็นสีอย่างอื่น จะเขียนชอล์กไม่ติดครับ
รองพื้นด้วยสีรองพื้นกันเชื้อราก่อน พ่นแล้วขัด พ่นแล้วขัดสัก 4-5 รอบครับ แล้วตากแดดให้แห้งครับ

มนมุมกรอบกระดานดำครับ กลมกิ๊กสวยงามครับ
เดี๋ยวจะทำสีไม้สักทอง

ห่างหายไปนาน 2 วัน ไม่ได้ update blog แต่ผมไม่ได้หยุดงานนะครับ ทำสีโครงต้องใช้เวลาครับ เพราะต้องทาหลายรอบ แต่ละรอบต้องรอให้แห้งก่อนจึงจะทารอบต่อไปได้ครับ ก็กินเวลาเป็นวันๆ แหละครับ ก็ทำสีโครงเสร็จแล้วครับ เป็นสีไม้สักทองอย่างที่เห็น ไม่ทราบว่าจะถูกใจเจ้าของหรือเปล่า สีออกเหลืองทองนะครับ ถ้าต้องการเข้มกว่านี้ก็บอกได้ครับ แต่ผมว่ากำลังสวย
ดูภาพเลยครับ
พรุ่งนี้ใส่แผ่นกระดานดำ ก็เสร็จแล้วครับ เดี๋ยวจะเก็บภาพมาฝากอีก เจ้าของต้องการกระดานไปติดก่อนก็บอกได้นะครับ
กระดานดำ ติดตั้ง(ฟรี) เสร็จแล้วครับผม ฝีมือการเขียนชอล์กของน้องเค้าสวยเก๋ไม่เบาเลย

สำหรับ ชั้นวางของ และ ตัวอักษรนูนชื่อร้าน ผมขอเปิดหัวข้อใหม่นะครับ
ขอบคุณที่ติดตามชมครับ สนใจกระดานดำแบบนี้ หรือกระดานดำแบบใด
 ตามใจท่านก็สั่งได้ที่ผมช่างหนุ่ม
 เบอร์โทร 081-6034460 
Line id: 0816034460
รับออร์เดอร์ทั่วประเทศครับ ขอบคุณครับ 
วันนี้ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น